Đánh giá Hyundai i10 đã qua sử dụng: Có nên mua grand i10 cũ không?

Có nên mua grand i10 cũ không? Hyundai Grand i10 là mẫu xe cỡ nhỏ phổ biến nhất và được ưu chuộng nhất tại Việt Nam, đây cũng dòng xe có giá hợp lý với người dân Việt Nam. Tuy nhiên đó là khi mua mới còn mua cũ thì sao?

Có nên mua Grand i10 cũ không?

Ưu điểm Grand i10

Mẫu xe nhỏ gọn, linh hoạt

Kích cỡ nhỏ gọn nhưng lại có khung gầm rất chắc chắn, Hyundai Grand i10 tỏ ra nổi bật khi đánh giá về sự linh hoạt di chuyển ngay cả ở những đường đô thị rất chật hẹp. Đặc biệt, Hyundai i10 cấu trúc với khoảng sáng gầm xe cao nên chúng có chức năng leo lề rất chất lượng. Về cấu trúc tổng thể i10 bản đủ & i10 bản thiếu hầu như không có sự cá biệt lớn.

Grand i10 có thiết kế nhỏ gọn

 Được cấu tạo bền dáng, hài hoà

Từ khi về Việt Nam lần đầu vào 2013 – 2014 đến nay mẫu ôtô Hyundai i10 vẫn chưa bước qua đời mới, các lần nâng cấp cũng không thay đổi quá nhiều. Nên nhìn chung xe i10 các đời cũ vẫn cho cảm nhận hiện đại, không lỗi thời. Mặt khác, có thiết kế i10 khá trung tính nên tương thích cả nam lẫn nữ.

Nội thất rộng rãi, tiện nghi đủ sử dụng

Huyndai Grand i10 cũ sở hữu không gian nội thất rộng rãi, sang trọng quý phái so với nhiều đối thủ cùng phân khúc. Ngoài ra xe còn trang bị đầy đủ những công dụng tiện nghi cơ bản. Thiết kế ghế ngồi hình thành cảm giác bất cứ và thoáng mát cho người ngồi. Điều đặc biệt Grand i10 còn được đánh giá cao ở khả năng chứa đồ rất rộng lớn nên rất có thể vừa chở đồ, vừa chở khách mà không hề làm người ngồi cảm nhận thấy không dễ chịu. Một vài tính năng nổi bật của nội thất như chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, vô-lăng tích hợp các nút điều khiển, sấy kính, gương gập điện, radio kết nối USB,…

Nội thất rộng rãi, tiện nghi đủ sử dụng

 Vận hành tốt, hạn chế và khắc phục xăng

Về khả năng vận hành, so với các đối thủ trong cùng phân khúc thì Hyundai Grand i10 cũ được đánh giá là tương đối mạnh mẽ và linh hoạt cung ứng tốt năng lực tăng tốc. Mẫu xe này có công dụng tiết kiệm xăng dầu cao với mức tiêu thụ khoảng 6lít/100km bề mặt của đường. Hyundai i10 sedan còn được nhà sản xuất trang bị đầy đủ các tiện dụng an toàn căn bản như lợi ích khởi động ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí 2 bên lái ở bản Hyundai i10 1.2L và 1 túi khí ở bản Hyundai i10 1.0L.

Giá cả hợp lý

Hiện nay, tùy vào từng phiên bản mà mức giá Hyundai i10 cũ khoảng từ 200 triệu đến khoảng gần 400 triệu VND. Đối chiếu giá bán i10 nhập khẩu và lắp ráp trong nước, bản nhập khẩu thường giữ chi phí thấp hơn, có giá bán cao hơn bản trong nước.

Nhược điểm của Hyundai Grand i10

Không được đánh giá rất cao khi di chuyển với vận tốc cao

Hyundai Grand i10 cũ có cấu tạo hệ thống treo mỏng mềm gây cảm nhận không được chắn chắn khi ngồi trên xe, điều này càng dễ cảm giác hơn khi ngồi ở hàng ghế sau. Ở bản Hyundai i10 động cơ 1.0L, do dung tích nhỏ nên khả năng leo đèo dốc của Hyundai i10 cũ hơi kém. Khi xe chạy ở vận tốc cao thì xe có cảm nhận không được đầm chắc do cân nặng xe nhẹ, tay lái nhẹ nên người tài xế cảm thấy không được an toàn. Chính vì thế, khi bạn muốn mua i10 cũ, hãy chạy thử để đánh giá chính hãng tình trạng xe.

 

Hyundai Grand i10 không được đánh giá rất cao khi di chuyển với vận tốc cao

 

Lớp sơn bị bong tróc

Ngoại thất xe chỉ được sơn một lớp sơn mỏng nên rất dễ dàng bị trầy xước khi va quẹt. Chính vì như vậy dễ nắm bắt là Grand i10 cũ thường hay có nốt xước xát ở trên xe khi đã dùng được một thời gian.

Thiếu nhiều trang thiết bị

Các đời Hyundai Grand i10 cũ chỉ được trang bị đèn Halogen, không có trang bị đèn chiếu sáng ban ngày. Về nội thất, Hyundai i10 chỉ có trang bị máy điều hòa chỉnh tay, không hẳn tự động hóa và hệ thống âm thanh chất số lượng vừa đủ. Về trang thiết bị an toàn thì Grand i10 có trang bị một vài chức năng cơ bản ngay cả bên trên bản cao cấp. Chỉ ở phiên bản cao cấp mới được trang bị 2 túi khí, còn các phiên bản khác chỉ được trang bị 1 túi khí.

NÊN MUA I10 CŨ ĐỜI NÀO?

Có mặt ở Việt Nam khá muộn từ cuối năm 2013 nên chú ý chung các xe i10 cũ đời đầu đến nay vẫn còn tương đối mới, chưa xuống cấp nhiều. Chính vì như vậy vụ việc chọn xe đời i10 cũ cũng không rất nhiều điều cần Lưu ý. Người mua có thể chọn i10 2014 đến nay tuỳ theo giá thành mua xe của mình. Hiển nhiên đời càng gần xe sẽ càng mới hơn.

 

Grand i10 2017

 Từ đời i10 2016 trở về trước xe được nhập khẩu từ Mỹ Ấn Độ, còn từ đời i10 2017 quay trở lại sau xe được lắp ráp trong nước. Với câu hỏi nên mua i10 cũ đời nào, theo anh Minh, chủ cơ sở giao thương xe ô tô cũ tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Nếu là tôi tôi sẽ chọn đời i10 2016 cũ. Đây là đời cuối i10 nhập khẩu nguyên chiếc. Đến nay sử dụng chưa quá nhiều, đa phần mọi thứ vẫn hoạt động ổn. Giá xe i10 2016 cũ cũng mềm”.

Những điều cần cẩn thận lúc mua xe Huyndai i10 cũ



Mua xe ôtô Huyndai cũ sẽ là một ra quyết định tài chính thông minh nếu một Chiếc xe mới vượt quá năng lực tài chính. Nhận biết được Mẫu xe cũ vẫn còn tốt hay đã quá tồi tàn sẽ trợ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.​

Chưa phải toàn bộ xe hơi đã qua dùng đều tốt, cho nên, hãy xem xét thật kỹ càng. Bên dưới đây là 10 dấu hiệu giúp bạn bỏ lỡ các chiếc xe xe hơi cũ quá tồi tàn.

1. Gỉ sét quá mức


Hầu hết những bộ phận của ô tô cũ đều có thể được sửa chữa hoặc thay thế. Tuy vậy, câu hỏi đặt ra là có nên làm thế hay không? Mặc dù ở phần thân xe bị gỉ sét vẫn có thể được thay thế, việc làm này tốn khá nhiều tiền bạc & thời gian. Gỉ sét ở khung cũng nghĩa nền tảng của Loại xe đã bị mục nát. Thay thế khung xe, ngay cả khi chỉ thay thế một phần khung cũng rất đắt đỏ & có nguy cơ làm suy yếu phức hợp xe. Một số xe cũ không thể tránh được gỉ sét, tuy nhiên, phải tránh rỉ sét quá mức với những mảnh kim loại bong ra hay ở các bộ phận quan trọng.

2. Xe bị ẩm mốc


Mua một Chiếc xe bị không khô thoáng không các gây mùi hôi không dễ chịu mà còn có thể là dấu hiệu của những sự việc lớn hơn. Tránh các chiếc xe đã qua sử dụng có nội thất nấm mốc vì đây có thể là dấu hiệu xe bị ngập lụt. Hầu hết các công ty bảo hiểm đều đánh giá xe bị ngập nước là hỏng hoàn toàn do nước gây hại đến hầu hết mọi hệ thống, từ máy móc đến điện & thậm chí là thảm. Chi phí sửa chữa một Loại xe hư hại do ngập nước có thể lớn hơn số tiền bỏ ra để mua xe.

3. Lớp sơn mới hoặc không thích hợp


Lớp sơn mới hay màu sơn không thích hợp là dấu hiệu cho biết xe đã được sửa chữa, trong đó việc sửa đổi này có thể là kết quả từ một vụ tai nạn. Một vài thiệt hại về xe sau tai nạn có thể được sửa chữa nhưng một vài thiêt hại khác sẽ khiến chủ sở hữu xe đau đầu tìm cách ngụy trang để đối phó với khách hàng. Hãy nhìn thật kỹ càng các chiếc xe cũ với lớp sơn mới hoặc màu sơn không tương ứng ở các bộ phận.​


4. Đèn báo


Hãy là người lái thử xe trong khoảng một đến hai tuần để kiểm tra đèn động cơ ở trên xe. Nếu Loại xe chạy thì sẽ rất dễ dàng bỏ qua đèn bên trên bảng điều chỉnh. Đôi chút những đèn báo đó không hoạt động vì nắp xăng không được đóng chặt.

Kinh nghiệm giao thương mua bán xe hơi cho thấy nếu bảng đồng hồ trông giống cây thông lễ noel, đó là một "báo động đỏ" cần cẩn trọng khi mua ô tô cũ. Đèn báo có thể là sự việc nhỏ như nắp xăng không được đóng chặt nhưng cũng có thể là hiện tượng của vấn đề lớn hơn. Nếu bạn thực sư yêu thích Mẫu xe, hãy nhờ cậy một thợ máy độc lập đáng tin cậy có thể cho chính bản thân mình biết các sự việc đèn báo đáng quan tâm.

5. Thảm mới


Một dấu hiệu khác cho thấy xe bị nứt do ngập nước là tấm thảm không phù hợp với rèm. Những người bán không có lương tâm có thể thay thế thảm xe để loại bỏ các nghi ngờ xe đã bị ngập lụt. Chính vì như vậy, bạn nên mua thảm lót sàn ô tô mới. Ngoài ra, còn nhiều cách tiếp theo để kiểm tra xe bị thiệt hại do ngập lụt, như nước ở trong khoang động cơ. Nếu bạn nghi ngờ xe đã bị ngập nước, hấp dẫn hơn hết hãy tìm kiếm một loại xe khác.

 

Nên mua thảm lót sàn mới khi mua ô tô cũ



6. Người bán có biểu hiện lạ

Bất thần người bán xe nào cũng sẽ thể hiện xe của họ là tốt nhất, bởi vậy, khách hàng cần cẩn trọng với những người bán cố gắng kiểm soát mọi góc độ khi lái thử xe hoặc không bằng lòng cho tất cả những người mua lái thử. Khi lái thử xe, khách hàng nên lái với vận tốc biệt lập & trong một số tình huống riêng không liên quan gì đến nhau (lái bên trên cao tốc, vận tốc trên đường cao tốc, dừng xe hay đi vào nội đô) hay lái thử bên trên các làn phân cách đường rất ít. Cẩn trọng với những người bán cố gắng kiểm soát những làn phân cách đường hay ngăn cản bạn sử dụng một số hệ thống như radio, điều hòa không khí hay máy sưởi trong suốt quá trình lái thử. Có thể, họ đang nỗ lực che giấu một lỗ hổng nghiêm trọng của xe.

7. Thợ kiểm tra xe được bên bán giới thiệu


Nhờ đến thợ máy độc lập để kiểm tra xe sẽ một việc làm mang nhiều chân thành và ý nghĩa. Bình thường, bạn sẽ chi khoảng 150 đô la cho việc kiểm tra nhưng như thế là đáng giá vì có thể giúp bạn tránh được các chiếc xe kém chất lượng tốt. Không bị gò bó người bán ngay thẳng nào cũng sẽ bằng lòng cho kiểm tra xe. Nếu người bán không chịu để bạn kiểm tra hoặc bắt buộc bạn nhờ tới thợ máy mà họ chào làng, hãy tìm kiếm một dòng xe khác.

8. Giá xe quá thấp


Hãy cẩn thận nếu bạn đang tự hỏi tại sao giá bán xe quá thấp. Mua một Dòng xe với mức giá quá thấp liệu có phải là một thanh toán giao dịch chết người? Có thể một ai đó tìm thấy một Dòng xe cũ chất lượng tốt với giá rất giá thấp nhưng có lẽ như thế hiếm khi xảy ra.​

 

Những xe ô tô bán với giá quá thấp có rủi ro rất cao

 

Một Dòng xe quá rẻ cho thấy rằng người bán đang muốn “tống khứ” Mẫu xe đó càng nhanh càng tốt & hi vọng rằng số tiền nhỏ đó có thể che mắt bạn về những sự việc của xe. Trừ khi bạn sẵn sàng đầu tư tiền khắc phục vào việc sửa chữa, hãy né xa những chiếc xe có chi phí thấp hơn nhiều so với những chiếc xe tương đồng.

9. Xe không có giấy tờ hoặc giấy tờ trá hình giả mạo

Việc bạn dùng xe không có nghĩa bạn là chủ sở hữu của Chiếc xe đó. Bởi vậy, theo các nhà tư vấn giàu kinh nghiệm về xe hơi, người bán xe ô tô cũ cần đầy đủ giấy tờ để chứng minh là chủ sở hữu về mặt pháp lý & hoàn toàn có thể bán xe. Nếu bạn đang thương lượng với người điều khiển về một Loại xe không có giấy tờ, hãy tránh xa Dòng xe đó. Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận với giấy tờ giả. Giấy tờ xe hợp pháp sẽ có dấu chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Khi kiểm tra giấy tờ, hãy chắc rằng số nhận dạng xe VIN & tên xe trên đó phù hợp với số VIN & tên xe. Nếu bạn đặt hàng phải Mẫu xe có giấy tờ trá hình thì bạn chưa phải là chủ sở hữu hợp pháp của xe, nghĩa là bạn đã "ném tiền qua cửa sổ".

10. Xe bị thu hồi


Sự kiện triệu hồi xe ô tô được phát hành bởi nhà chế tạo khi xe có vấn đề. Nhiều xe bị thu hồi bởi những khiếm khuyết có thể gây ảnh hưởng đến sự an toàn của xe. Việc sửa chữa xe tịch thu được thực hiện với kinh phí của nhà chế tạo, vì vậy những người có xe bị thu hồi nhưng không được sửa chữa có thể đã bỏ lỡ các vấn đề bảo dưỡng khác.

Kết luân Có nên mua grand i10 cũ không? Việc mua hay không còn phụ thuộc nhiều nhu cầu, mục đích sử dụng của mỗi người. Tuy nhiên xét cho cùng đây là mẫu xe ô tô đáng mua nhất hiện nay. Hãy cân nhắc kỹ trước khi mua.

xe mới về