Vietnam Motor Show được tổ chức trở lại sau 2 năm tạm hoãn do dịch Covid-19

Hiệp hội các nhà Sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) và Các nhà Nhập khẩu Ôtô Chính hãng Việt Nam (VIVA) vừa tổ chức họp báo về sự kiện Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022). Đây được xem là sự kiện họp báo cuối cùng trước khi diễn ra sự kiện. Vietnam Motor Show 2022 diễn ra trong 5 ngày, từ 26/10 đến 30/10.

So với VMS 2019, VMS 2022 có sự thay đổi về các thương hiệu tham dự, không ít nhãn hàng quen thuộc rút khỏi sự kiện như cũng có những cái tên mới bước vào.

14 thương hiệu tham dự, nhiều "người quen" vắng mặt

Ban tổ chức VMS 2022 xác nhận có tổng cộng 14 thương hiệu tham dự. Trong đó có 5 hãng đến từ Nhật Bản (Honda, Mitsubishi, Toyota, Lexus và Subaru), 5 châu Âu (Audi, Brabus, Mercedes-Benz, Volkswagen và Volvo), 2 Mỹ (Jeep và RAM), Morgan của Anh quốc và MG đến từ Trung Quốc.

 
VMS 2022 co gi anh 1
VMS 2022 co gi anh 1

Triển lãm năm nay có số lượng hãng xe tham dự ít hơn VMS 2019 (15 thương hiệu), nhiều thương hiệu quen thuộc như BMW, Mazda, Kia, Hyundai, Nissan, Jaguar, Land Rover, Ford hay VinFast không còn xuất hiện. Bù lại là sự góp mặt của các hãng có phần mới mẻ như Brabus hay Morgan.

Ford có lần đầu tiên vắng mặt tại các kỳ VMS, trong khi Hyundai vẫn đứng ngoài tất cả các kỳ triển lãm, khi không nằm trong cả VAMA lẫn VIVA.

Đáng chú ý, VMS 2022 có thêm sự xuất hiện của các gian hàng xe máy, bao gồm môtô phân khối lớn lẫn xe điện. Honda và Dat Bike là những thương hiệu xe 2 bánh tại VMS năm nay. Ban tổ chức cũng cho biết trong sự kiện còn trưng bày các mẫu xe tải và sản phẩm phụ tùng ôtô.

Việc thiếu đi những tên tuổi quen thuộc với người dùng Việt Nam như Ford, Mazda hay Hyundai chắc chắn sẽ khiến cho không ít người cảm thấy hụt hẫng. Thay thế vào đó là những thương hiệu mang nét đặc trưng hơn như Morgan, Brabus hay RAM cũng hứa hẹn tạo được sự khác biệt cho VMS 2022.

Có gì hấp dẫn tại VMS?

Ôtô điện đang là xu hướng trong những năm gần đây, vì thế VMS 2022 cũng đón nhận loạt sản phẩm xe điện, trải dài từ bản thương mại đến concept.

Audi sẽ trưng bày e-tron GT, nguồn tin của Zing cho biết phiên bản thể thao RS e-tron GT cũng sẽ được mang đến VMS 2022. Mercedes-Benz trưng bày dòng xe điện hạng sang EQS. Thương hiệu MG cũng mang đến 2 mẫu xe điện Marvel R và MG4 Electric.

 
VMS 2022 co gi anh 2
VMS 2022 co gi anh 2

Ngoài những sản phẩm thương mại, triển lãm năm nay còn có mẫu xe điện concept Lexus LF-Z. Mitsubishi cho biết sẽ trưng bày một mẫu xe concept phân khúc SUV đô thị, hiện vẫn chưa rõ đây có phải là sản phẩm xe điện hay không.

Nếu là người đam mê các dòng xe nâng cấp, gian hàng Brabus là nơi không thể bỏ qua khi đến VMS năm nay. Hãng độ đến từ Đức mang đến 2 sản phẩm là Brabus B50 và G800. Brabus B50 là sản phẩm nâng cấp từ mẫu Mercedes-Benz S 500, trong khi G800 phát triển từ dòng G-Class.

 
VMS 2022 co gi anh 3
VMS 2022 co gi anh 3

Tại VMS 2022, Subaru không phải là hãng xe duy nhất có chương trình trải nghiệm cho khách hàng, thương hiệu Jeep cũng tổ chức lái xe địa hình. Đây được xem là những điểm nhấn bên cạnh việc tham quan vốn có phần quen thuộc khi đến Vietnam Motor Show.

Trao đổi với phóng viên, nhiều đại diện các hãng xe tham dự cho biết kỳ triển lãm năm nay sẽ có những thay đổi để quan khách tập trung vào những chiếc xe hơn. Hệ thống âm thanh được kiểm soát theo hướng không biểu diễn các tiết mục âm nhạc ồn ào, các show diễn sẽ mang tính chất trình diễn xe và công nghệ nhiều hơn là thu hút quan khách bằng nghệ thuật.

Có thể thấy đây là cách để VMS 2022 tới gần hơn với thế giới và rũ bỏ cảm giác "hội chợ" giống như các năm trước. Hãy chờ xem kỳ triển lãm đầu tiên sau 2 năm hoãn vì đại dịch có thật sự khác biệt.

(Theo Zingnews.vn)

xe mới về