Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City sắp có thêm đối thủ mới

Volkswagen cho biết sẽ phân phối mẫu sedan hạng B Virtus 2023 đến 25 thị trường khác trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Cụ thể Ấn Độ sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận Volkswagen Virtus 2023 với 4 phiên bản gồm Comfortline, Highline, Topline và GT. Xe được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB-A0-IN tương tự mẫu SUV hạng B T-Cross hiện đang bán tại Việt Nam.

Cafeauto
 

Theo nhà sản xuất thì Volkswagen Virtus có kích thước tổng thể lần lượt là 4.561 x 1.752 x 1.407 mm cùng trục cơ sở 2.651 mm. Thông số này có phần tốt hơn so với các đối thủ khác như Hyundai Accent hay Honda City khi có trục cơ sở chỉ 2.600 mm.

Ngoại thất của Volkswagen Virtus vẫn mang ngôn ngữ đặc trưng của hãng với lưới tản nhiệt 2 nan mạ crôm, nối liền với đèn pha tích hợp đèn Led ban ngày hình chữ L. Phần hốc gió trung tâm có kích thước lớn đặt phía dưới với hai bên là cụm đèn sương mù với viền crôm bao quanh.

Phần hông của xe có thiết kế trường khiến xe dài và dốc dần về phía sau, tùy theo phiên bản sẽ có tùy chọn mâm khác nhau gồm hợp kim 2 màu hay được sơn đen với cùm phanh sơn đỏ tạo sự tương phản cũng như tăng thêm tính thể thao.

Không gian bên trong của Volkswagen Virtus 2023 có phân tối giản với bảng điều khiển dạng phân tầng tích hợp màn hình trung tâm 10 inch hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay không dây đi kèm vô lăng D-Cut thể thao. Với phiên bản GT sẽ có thêm một vài chi tiết như : viền màu đỏ bao quanh mặt táp-lô, mặt cửa cũng, bộ bàn đạp bằng nhôm và chỉ khâu màu đỏ trên ghế bọc da màu đen.

Cafeauto

Bên cạnh đó xe cũng có một số tiện nghi khác như sạc điện thoại thông minh không dây, hệ thống âm thanh 8 loa, điều hòa tự động, ghế trước thông hơi, cửa sổ trời chỉnh điện, 5 tựa đầu có thể chỉnh được và hệ thống đèn viền nội thất.

Về an toàn, Volkswagen Virtus 2023 trang bị 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe phía sau, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Cafeauto

Tại Ấn Độ, Volkswagen Virtus 2023 có 2 tùy chọn động cơ gồm máy xăng 1.0L cho mức công suất 113 mã lực đi kèm hộp số 6 cấp và máy xăng tăng áp 1.5L cho công suất cao hơn 148 mã lực cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Cả 2 cấu hình trên đều có hệ truyền động cầu trước.

Hiện chưa rõ các thông tin về thời gian cũng như giá bán khi về thị trường Việt Nam, và có thể nhà phân phối mang Volkswagen Virtus về nước có cấu hình vận hành tương tự như Volkswagen T-Cross. Theo một số thông tin chưa xác thực thì mẫu xe này sẽ được chào bán với mức giá trên dưới 1 tỷ và cạnh tranh trực tiếp với những cái tên như Toyota Vios, Honda City hay Hyundai Accent.

(Nguồn: https://cafeauto.vn/thi-truong/toyota-vios-hyundai-accent-honda-city-sap-co-them-doi-thu-moi-gia-du-kien-khong-re-34729.html )

xe mới về