Toyota Veloz tăng giá nhẹ, Mitsubishi Xpander khan hàng

Đại lý cho biết giá Veloz có thể tăng 4-7 triệu đồng vào cuối năm, trong khi đối thủ Xpander không thay đổi giá dù đang khan hàng.

Một quản lý bán hàng đại lý Toyota tại TP HCM cho biết, giá Veloz nhiều khả năng được hãng điều chỉnh lần hai vào cuối 2022 và dành cho bản lắp ráp. "Mức tăng cho Veloz có thể 4-7 triệu đồng hoặc hơn, thời gian khi nào áp dụng chưa được ấn định cụ thể", vị này nói thêm.

Toyota Veloz hiện nhập khẩu Indonesia, giá lần lượt 658 triệu và 698 triệu đồng cho hai bản CVT và Top, cao nhất phân khúc. Nếu tăng như dự kiến, Veloz tiếp tục nới rộng khoảng cách giá so với các đối thủ xếp sau như Mitsubishi Xpander (555-688 triệu đồng), Suzuki Ertiga hybrid (539-678 triệu đồng), XL7 (600-640 triệu đồng).

Veloz Cross tại một đại lý Toyota ở TP HCM. Ảnh: Phạm Trung

Veloz Cross tại một đại lý Toyota ở TP HCM. Ảnh: Phạm Trung

Ở nhóm MPV cỡ nhỏ giá dưới một tỷ đồng, Toyota bán ba mẫu, gồm Avanza, Veloz và Innova, trong đó Veloz hiện đang là sản phẩm chủ lực, chiếm khoảng 66% doanh số bán ra. Mẫu MPV sau giai đoạn gây sốt khi mới mở bán, khách cần chi thêm 30-40 triệu đồng tiền phụ kiện để lấy suất ưu tiên nhận xe sớm, nay đã trở về mức niêm yết. Một số đại lý thậm chí tặng thêm phụ kiện để đẩy hàng.

(Theo vnexpress)

Veloz không còn chênh giá do nguồn cung mẫu xe này trong hơn một tháng qua dồi dào hơn. Toyota tăng giá 10 triệu đồng đối với Veloz hồi đầu tháng 8 cũng khiến nhu cầu mẫu xe này hạ nhiệt. Các đại lý vì thế điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh tuỳ vào thực tế thị trường.

Theo các nhân viên tư vấn bán hàng, Veloz sắp tới sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước. Đại diện Toyota Việt Nam không xác nhận lẫn phủ nhận thông tin này và nói rằng sẽ có thông tin chính thức vào thời gian tới.

 
Xpander mới lăn bánh tại Đồng Nai. Ảnh: Thành Nhạn

Xpander mới lăn bánh tại Đồng Nai. Ảnh: Thành Nhạn

Trái với Veloz sẵn nguồn cung, mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV, Mitsubishi Xpander đang rơi vào tình trạng khan hàng. Dòng Xpander AT Premium giá 648 triệu đồng được quan tâm nhất với các màu trắng, bạc hiện giao xe đến tháng 11 hoặc tháng 12 nếu đặt hàng từ bây giờ.

Với các màu còn lại của Xpander, thời gian ký chờ giao xe đến tháng 11. Các bản AT, MT có sẵn giao ngay nhưng nhu cầu không cao. Dù nguồn cung hạn chế, Xpander đang được bán đúng với mức niêm yết, không khuyến mãi.

Đại diện hãng Nhật cho biết, do ảnh hưởng của nguồn cung linh kiện, lượng hàng nhập về nước của Xpander bị ngắt quãng. Doanh số mẫu xe chủ lực của Mitsubishi vì thế có thể giảm sâu sau hai tháng thống trị phân khúc với lượng bán hơn 2.000 xe/tháng.

Phân khúc MPV cỡ nhỏ vừa đón nhận thêm mẫu Suzuki Ertiga hybrid giá 539-678 triệu đồng. Đây là mẫu MPV đầu tiên trong phân khúc có cấu hình động cơ hybrid nhẹ. Xe bắt đầu giao trong tháng 10 nhưng nguồn cung chưa dồi dào.

xe mới về