Mua ô tô cũ có nên trả giá không?

Hiện nay, số lượng xe cũ bán ra luôn chiếm một số lượng lớn. Qua đó ta có thể thấy được nhu cầu mua xe cũ của mọi người. Vẫn có rất ít người biết được cách trả giá khi đi mua xe ô tô cũ.

Bí quyết đàm phán mua xe ô tô

Chuẩn bị thật kỹ

Chuẩn bị kỹ trước khi đàm phán
Chuẩn bị kỹ trước khi đàm phán


Đầu tiên người mua nên tìm hiểu kỹ các thông tin của xe mà mình dự tính sẽ mua. Bao gồm từ đời xe, hãng xe, đời xe, năm sản xuất, thông số kỹ thuật, ưu nhược điểm của xe

Tham khảo mức giá chung trên thị trường ô tô tại Việt Nam của những dòng xe này. Tham khảo các cách tính giá trị ô tô cũ. Từ đó khoanh vùng mức giá hợp lý trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Bên cạnh đó, đừng quên cập nhật những tin tức về ô tô mới. Bởi giá của xe mới cũng tác động không nhỏ đến giá trị của xe cũ.

Tác động đến giá trị của xe

Đây là kinh nghiệm mua xe khá phổ biến không chỉ áp dụng cho mua xe mà còn áp dụng cho nhiều hình thức mua bán khác. Kỹ thuật đàm phán mà bạn có thể thương lượng giá cả với nhân viên cửa hàng qua điện thoại hoặc gặp trực tiếp. Người mua sẽ gọi điện đến cửa hàng gặp nhân viên để hỏi cụ thể về dòng xe mới và muốn biết giá. Sau đó nhân viên báo cho bạn giá bán xe hiện tại, bạn yêu cầu giảm ít nhất 10% giá niêm yết. Và hãy yêu cầu nhân viên trả lời đồng ý hay không rồi báo lại cho bạn trong vòng 24h.

Trong vòng chưa đầy 24 giờ, bạn gọi lại cho cửa hàng và thông báo rằng bạn đã chọn chiếc xe đó ở một đại lý khác với giá rẻ hơn từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Sau đó, bạn chờ xem phản ứng của cửa hàng sau khi nhân viên bán hàng báo cáo lại với quản lý cấp trên.

Hãy trả giá

Nhiều người mua thường ngại trả giá vì những việc phát sinh rắc rối. Tuy nhiên khi bạn đã bỏ ra một số tiền lớn để mua thì đừng nên ngần ngại đàm phán để mặc cả giá đến mức tốt nhất.

Hãy nhớ rằng có rất nhiều đại lý ô tô khác và đại lý ô tô cần bạn, cần khách hàng. Đừng phòng ngừa trước quá nhiều mà hãy thẳng thắn hỏi về mức giá mà người bán muốn. Sau đó nêu ra mức giá mà bạn muốn. Có thể người bán sẽ chấp nhận đề nghị của bạn hoặc đưa ra một mức giá khác gần với mức bạn muốn để tiết kiệm thời gian cho cả hai bên.

Cách mua ô tô giá rẻ

Tuy vài mục đích sử dụng mà lựa chọn xe phù hợp

Lựa chọn theo mục đích
Lựa chọn theo mục đích


Người mua nên xem xét tần suất sử dụng ô tô và số lượng người trong gia đình có thể sử dụng ô tô đó. Sau đó, bạn sẽ loại bỏ được nhiều những dòng xe khác nhau. Thông thường xe sedan sẽ được sử dụng trong thành phố với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Minivan hoặc hatchback phù hợp cho các chuyến đi gia đình. Trong khi SUV dành cho những người thích off-road.

Tham khảo giá và so sánh nhiều nơi để chọn giá phù hợp

Kinh nghiệm mua xe của các chuyên gia là bạn nên tìm kiếm nhiều nguồn khác nhau, có thể là xe cá nhân hoặc đại lý xe ô tô... Hãy lựa chọn trong số đó những sản phẩm có giá bán vừa phải. trong khả năng tài chính của mình, từ đó tìm được một chiếc xe chất lượng, trang thiết bị và tiện ích phù hợp với yêu cầu mà bạn đặt ra.

Không mua thêm gói bảo hành

Bảo hành bổ sung là một trong những mặt hàng mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho các đại lý ô tô khi họ kiếm được lợi nhuận từ các gói bảo trì, các gói hao mòn hoặc hư hỏng.

Hầu hết các xe ô tô đều đi kèm với gói bảo hành tiêu chuẩn và rất hiếm khi bạn phải sử dụng thêm gói bảo hành, hoặc thậm chí là không bao giờ sử dụng.

Trong khi đó, hầu hết các đại lý đều thu phí từ 2.000 - 5.000 USD tùy gói bảo hành, thậm chí có thể giảm giá các gói bảo hành này để thuyết phục khách hàng mua thêm.

Thủ tục mua bán xe ô tô cũ

Mua bán xe ô tô cũ
Mua bán xe ô tô cũ

 

Chuẩn bị BẢN GỐC cho các giấy tờ mua bán xe

Với người bán xe:

  • Đăng ký xe
  • Sổ đăng ký xe
  • Bảo hiểm ô tô (nếu có)
  • Chứng minh thư
  • Sổ đăng ký

Đối với người mua xe:

  • Chứng minh thư
  • Sổ đăng ký
  • Tiền mua xe

Công chứng hợp đồng mua bán xe ô tô

Việc công chứng hợp đồng và tài liệu xe đã qua sử dụng này sẽ được thực hiện tại công chứng nhà nước hoặc công chứng tư nhân

Hợp đồng sẽ bao gồm 3 bản chính. Người mua nhận xe và giấy tờ gốc, người bán nhận tiền. Việc bán xe đã gần xong.

Nộp thuế trước bạ ô tô

  • Đối với cá nhân: Chi cục Thuế nơi mà cá nhân đăng ký thường trú
  • Đối với Công ty, doanh nghiệp tư nhân: Chi cục Thuế tại địa chỉ mới nhất ghi trên Giấy phép kinh doanh.
  • Đối với Công ty liên doanh/Văn phòng nước ngoài/Người nước ngoài: Chi cục thuế TP.HCM và Hà Nội.

Làm thủ tục sang tên xe ô tô

Người mua xe ô tô cũ mang toàn bộ hồ sơ và hóa đơn thuế trước bạ đến nơi đăng ký xe ô tô tại địa phương để làm thủ tục sang tên xe ô tô. Cơ quan công an sẽ cấp tờ khai đăng ký xe ô tô

Kiểm tra lưu hành và đổi sổ lưu hành

Nếu người mua và người bán có hộ khẩu thường trú trong cùng một tỉnh/thành phố (xe còn giữ biển số) thì người mua được sử dụng xe cho đến hết niên hạn lưu hành ghi trên sổ đăng kiểm và tem kiểm định, khi gần hết. hết hạn, đăng ký lại.

Có nên sang tên khi mua xe cũ

Đối với xe ô tô cũ được chuyển quyền sở hữu từ việc mua bán, tặng cho, thừa kế, chuyển nhượng… chủ xe còn có trách nhiệm đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục đăng ký sang tên trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày lập văn bản chuyển quyền sở hữu xe. Hoạt động mua bán xe ô tô cũ bắt buộc phải làm thủ tục sang tên đổi chủ, nếu không sẽ bị xử phạt theo quy định.

Hy vọng bài viết trên của thitruongoto.com.vn sẽ giúp ích được cho bạn trong việc lựa chọn cho mình 1 xế cưng ưng ý nhất.
 (Nguồn: https://thitruongoto.com.vn/chia-se-kien-thuc/cach-tra-gia-khi-mua-xe-o-to-cu-161.html )

xe mới về