Cách chăm sóc xế hộp mùa mưa tránh những hậu quả không đáng có.

Việc chăm sóc xe mùa mưa như thế nào cho đúng để chiếc xe của bạn luôn duy trì được vẻ đẹp cũng như tiết kiệm chi phí nhất chắc chắn là điều mà rất nhiều người sử dụng xe cần được biết.

1. Lưu ý khi đậu xe

Luôn chọn khu vực cao ráo để đậu xe tránh bị ngập nước do mưa quá lớn cho dù bạn có không mở cửa đi chăng nữa thì việc ngâm xe bạn dưới mực nước cao ngang thân xe cũng mang lại rủi ro vì thực tế sàn xe không phải là kín hoàn toàn. 

Nếu như có thể, bạn nên hạn chế tối đa việc đậu xe ngoài trời mưa vì nguy cơ vật thể lạ hay cây cối bay trúng xe bạn do giông gió là rất cao, nếu thấy trời có dấu hiệu chuyển mưa giông thì cách tốt nhất là đưa xe vào nhà hoặc xuống hầm nhé!

2. Di chuyển xe trong trời mưa

Đặc biệt lưu ý không cố gắng đi qua khu vực ngập quá sâu sẽ khiến xe bạn có rủi ro chết máy, nước tràn vào xe nếu roong của không kín. Nếu phát hiện cung đường ngập quá sâu tốt nhất bạn nên chọn cung đường khác, nếu không thể quay đầu lại thì bạn nên cho xe hẳn lên lề hay chỗ nào cao ráo và chờ cho nước rút bớt rồi hãy di chuyển tiếp. 

Một lưu ý khi bạn mở của xe ra tại các cung đường đang ngập, hãy mở kính xe xuống và quan sát xem nước nó khả năng ngập vào cabin xe không, nếu không khi bạn mở của xe nước sẽ ùa vào khiến bạn trở tay không kịp. Xe bị ngập nước sẽ phải tốn khá khá chi phí và thời gian để khác phục đó nhé.

3. Rửa xe vào mùa mưa

Đây là việc không thể thiếu khi chăm sóc xe mùa mưa. Với những cơn mưa đầu mùa chứa hàm lượng cao axit và các chất ô nhiễm, bạn sẽ cần phải vệ sinh xe thường xuyên hơn để tránh các ăn mòn mạnh, có thể là một tuần 02 lần rửa nếu bạn không thể tự rửa hoặc tốt hơn hết nếu bạn có thể tự rửa xe tại nhà là cứ mỗi lần đi mưa về bạn lại lấy nước máy áp lực cao xịt qua và định kỳ một tuần rửa xe 01 lần tại các trung tâm chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp xe bạn trong lúc nào cũng sạch sẽ và hạn chế tối đa việc hình thành ố nước trên bề mặt ngoại thất xe gây mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, việc kết hợp bôi lên xe 1 lớp Sealant bảo dưỡng ngắn hạn hay 1 lớp bảo vệ như phủ ceramic hay film chống trầy PPF để bảo dưỡng, tăng bóng và hạn chế bám bẩn cũng là một cách hay giúp xe bạn đẹp hơn vào mùa mưa.

(Ố nước hình thanh trên xe sau khi nước tự bay hơi khỏi bề mặt)

4. Hạn chế ẩm nội thất

Sàn xe là khu vực thường xuyên bị ẩm do giầy dép của bạn bị ẩm bước lên, ghế hay cửa xe cũng có thể ướt do mưa rơi vào xe khi bạn mở cửa xe. Nếu có thể, hãy tranh thủ những lúc trời nắng, phơi khô thảm và mở của toàn bộ để phơi xe ngoài nắng là cách giúp xe bạn ko bị ẩm ướt tạo nguy cơ phát triển nấm mốc gây mùi độc hại trong xe. Hay bạn có thể mua các loại thảm bằng da hay nhựa để hạn chế thấm nước gây ẩm sàn.

5. Luôn đóng kín cửa kính trước khi rời khỏi xe

Trước khi rời khỏi xe, hãy chắc chắn rằng các kính của xe bạn đã đóng kín, đặc biệt là cửa sổ trời, có rất nhiều người đã dở khóc dở cười khi vô tình quên đóng kính xe sau một trận mưa rồi đó nhé.

6. Tăng tầm nhìn khi đi mưa

Việc đánh bóng tẩy ố kính sạch sẽ và phủ một lớp nano chống bám nước cho kính là cách hữu hiệu để tăng tầm nhìn cho bạn khi đi trong trời mưa to vì kính xe sẽ sáng hơn và lớp phủ nano sẽ làm hạt nước sẽ trôi thành hạt, trôi nhanh chứ không nhòe ra gây mất tầm nhìn của bạn.

Trên đây chính là một vài lưu ý đơn giản giúp bạn có thể chăm sóc xe mùa mua hiệu quả và an toàn hơn, hy vọng chiếc xe của bạn sẽ luôn bóng đẹp và thơm tho trong suốt mùa mưa nhé!

xe mới về