Đánh giá có nên mua Hyundai Elantra 2018 cũ không?

Ở phiên bản mới nhất, Elantra được Hyundai đầu tư nhiều “vũ khí sắc bén” như giàu tiện nghi, mức giá cạnh tranh hơn nhằm bứt tốc trong phân khúc hạng C ...

Elantra mới vừa cập bến thị trường Việt Nam thời gian gần đây nhanh chóng thu hút được sự chú ý của giới chuyên gia và cộng đồng yêu xe. Mẫu xe chủ lực của Hyundai sẽ cạnh tranh trực tiếp với những cái tên “gạo cội” như: Toyota Corolla Altis, Mazda 3, Honda Civic, Kia Cerato,…

Ngoài 3 phiên bản đã có từ người tiền nhiệm, Elantra được bổ sung thêm một phiên bản cao cấp là xe Elantra 2018 Sport. Cùng tìm hiểu xem mẫu sedan hạng C đến từ Hàn Quốc có gì hấp dẫn, bài đánh giá sẽ tập trung vào phiên bản đầy đủ trang bị Elantra 1.6 AT 2018.

Ngoại thất Elantra 2018

Đánh giá Hyundai Elantra 2018 về kích thước, mẫu sedan này sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x dao lần lượt là 4.570 x 1.800 x 1.450mm, chiều dài cơ sở 2.700mm, khoảng sáng gầm tốt bậc nhất phân khúc với 150mm. Những con số này mang lại cho chiếc Hyundai Elantra một khoang hành khách thoải mái và khả năng di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau.

Elantra 2018 sở hữu ngoại hình trẻ trung, hấp dẫn ở mọi đường nét

Elantra 2018 sở hữu ngoại hình trẻ trung, hấp dẫn ở mọi đường nét

Phong cách thiết kế của Elantra 2018 là một trong những yếu tố được lòng khách hàng nhất bởi vẻ lịch lãm và trang nhã đặc trưng của dòng sedan Hàn Quốc. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn bao gồm các thanh ngang được mạ crom sáng bóng. Phần logo Hyundai nằm giữa được gắn cao hơn so với người tiền nhiệm.

Đèn chiếu sáng vẫn là dạng bóng Halogen được tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày được tạo hình sắc sảo. Ngay bên dưới là hốc đèn sương mù lớn hơn có thanh crom hình móc câu ấn tượng.

Phần thân xe của Elantra mang dáng dấp của một mẫu coupe 4 cửa, với những đường gân dập nổi táo bạo vừa mang tính khí động học cao vừa tạo vẻ cá tính. Mâm xe hợp kim đa chấu kép với các kích thước tuỳ chọn từ 15 – 18 inch tuỳ phiên bản. Bên cạnh đó còn có một số tiện nghi nổi bật như tay nắm cửa đóng, mở 1 chạm, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp báo rẽ.

Thân xe nổi bật với đường gân dập nổi táo bạo

Thân xe nổi bật với đường gân dập nổi táo bạo

Có thể nhận thấy các kỹ sư của Hyundai đã dành không ít tâm huyết trong việc tạo cho “át chủ bài” của hãng một diện mạo vừa bắt mắt vừa độc đáo. Cụm đèn hậu thiết kế 3D với các khối ngũ sắc cực kỳ ấn tượng đã thành công thu hút sự chú ý cho phần đuôi xe của Elantra. Bất cứ ai cũng khó lòng rời mắt khi một chiếc Elantra xuất hiện trên những con phố.

Nội thất Elantra 2018

Nội thất xe Elantra 2018 được nhà sản xuất Hyundai áp dụng triết lý thiết kế HMI mới của hãng, sự kết nối thân thiện với hành khách trong xe chính là tiêu chí mà hãng xe này hướng tới. Xe Hyundai Elantra 1.6 AT 2018 được trang bị ghế ngồi bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, hàng ghế trước còn có thêm tính năng sưởi điện rất hữu ích vào mùa đông.

Hàng ghế sau của Elantra luôn được người dùng đánh giá cao về độ rộng rãi thoải mái kể cả đối với những người lớn to con, từ khoảng trần xe cho đến khoảng duỗi chân đều dư giả. Hàng ghế sau cũng cho phép gập 60:40 để tăng dung tích khoang chứa đồ.

Khoang hành khách rộng rãi thoải mái bậc nhất phân khúc của Elantra 2018

Khoang hành khách rộng rãi thoải mái bậc nhất phân khúc của Elantra 2018

Bảng taplo tạo hình chữ T của Hyundai Elantra 2018 tạo cảm giác hướng về người lái với hầu hết các chi tiết tập trung ở khoang lái. Vô lăng được trang bị trên xe là loại 3 chấu bọc da tích hợp đàm thoại rảnh tay và điều khiển hành trình Cruise Control. Nằm ngay phía sau đó là cụm đồng hồ Analog cùng một màn hình LCD hiển thị các thông số hoạt động được thiết kế đơn giản, mạch lạc giúp người lái có thể dễ dàng quan sát.

Hệ thống tiện nghi của Elantra 2018 có thể nói đã được Hyundai đầu tư rất “mạnh tay”. Đối với chức năng thông tin giải trí, xe được trang bị một màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ MP3/AUX/USB/ Bluetooth cho phép kết nối Apple Carplay và Android Auto. Thêm vào đó, chức năng định vị dẫn đường mang lại sự tiện nghi trong di chuyển cùng với dàn âm thanh 6 loa chất lượng cao sẽ giúp hành khách trải nghiệm những giây phút thư giãn trên các hành trình.

Khoang lái áp dụng triết lý HMI với mọi chi tiết đổ dồn về người lái

Khoang lái áp dụng triết lý HMI với mọi chi tiết đổ dồn về người lái

Hệ thống điều hoà trên xe là điều hoà tự động 2 vùng độc lập có chức năng lọc không khí, ngoài ra còn có thêm hốc gió sau để cả những hành khách ở khoang ghế sau cũng có thể tận hưởng trọn vẹn luồng không khí mát mẻ.  

Thông số kỹ thuật động cơ Elantra 2018

Với Hyundai Elantra 2018, khách hàng sẽ có 2 tuỳ chọn động cơ với sức mạnh khác nhau. Cụ thể, khối động cơ xăng Nu 2.0L mang lại công suất tối đa 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 196Nm tại 4.000 vòng/phút.

Các thông số này trên động cơ Gamma II 1.6L lần lượt là 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút và 155Nm tại 4.850 vòng/phút. Nếu như động cơ Nu 2.0L cho khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội thì Gamma II 1.6L sẽ mang lại sự êm ái, ổn định cùng với ưu thế tiết kiệm nhiên liệu.

Có 2 tuỳ chọn hộp số là hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp. Bên cạnh đó, xe còn có 3 chế độ lái Eco – Normal – Sport giúp người lái trải nghiệm nhiều cảm giác vận hành khác nhau và tuỳ chỉnh để phù hợp với điều kiện di chuyển.

Trang bị an toàn Elantra 2018

Không những giàu có về tiện nghi mà hệ thống tính năng an toàn của Hyundai Elantra 2018 cũng là một điểm cộng lớn làm nên sức hấp dẫn của chiếc xe này. Bên cạnh những trang bị an toàn tiêu chuẩn, chúng ta có thể kể đến một số tính năng đáng giá như: phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, 8 cảm biến va chạm trước và sau, kiểm soát áp suất lốp,… và đặc biệt là hệ thống 6 túi khí.

Elantra 2018 được đánh giá cao về độ an toàn với hàng loạt tính năng cao cấp

Elantra 2018 được đánh giá cao về độ an toàn với hàng loạt tính năng cao cấp

Có nên mua Hyundai Elantra 2018 cũ?

Giá xe Hyundai Elantra 2018 dao động từ 549 – 729 triệu đồng cho 4 phiên bản, mức giá này khi đặt cạnh các đối thủ đến từ Nhật Bản được coi là những con số đầy hấp dẫn. Với ngoại hình hấp dẫn đến từng chi tiết, nội thất giàu có về tính năng, khả năng vận hành hiệu quả và sự đảm bảo tối đa về an toàn, hoàn toàn hợp lý khi nói xe Hyundai Elantra 2018 là một mẫu xe đáng “đồng tiền bát gạo” và cũng đồng thời là cái tên đầy tiềm năng trong phân phúc xe sedan C.

.

xe mới về