Đánh Giá So Sánh Giữa Dòng Xe Toyota Fortuner Nhập Khẩu Và Hyundai Santafe

Cả hai dòng xe Toyota Fortuner nhập khẩu và Hyundai Santafe đều nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng trong suốt thời gian qua. Để đánh giá về chất lượng, khả năng vận hành an toàn và giá thành của hai dòng xe này, hãy cùng tham khảo các thông tin liên quan trong bài viết dưới đây.

So Sánh Khả Năng Vận Hành Của Toyota Fortuner Nhập Khẩu Và Hyundai Santafe

Toyota Fortuner 2019

Hệ thống treo Toyota Fortuner 2019

Nhìn tổng quát thì cả hai dòng xe này đều lắp đặt động cơ xăng và diesel, giúp xe vận hành an toàn, êm ái và mang lại nhiều sự lựa chọn cho mỗi khách hàng. Tuy nhiên, sự khác biệt nổi bật là động cơ của dòng xe Toyota Fortuner nhập khẩu thường có kích thước lớn, dung tích lớn hơn so với Hyundai, giúp xe vận hành bền bỉ, tốc độ lái mạnh mẽ.

Dòng xe Toyota Fortuner nhập khẩu 2019 sử dụng số sàn, máy dầu thường có dung tích 2.4 lít với công suất 148 mã lực, momen xoắn 400 Nm. Dòng Toyota sử dụng diesel 2.8 lít thì sử dụng công suất 175 mã lực, momen xoắn 450 Nm. Dòng Toyota sử dụng động cơ xăng 2.7 lít thì sử dụng công suất 165 mã lực và momen xoắn 245 Nm.

Trong khi đó, dòng Huyndai Santafe loại máy xăng 2.4 lít thì sử dụng công suất 174 mã lực, momen xoắn 226 Nm. Dòng Huyndai sử dụng Diesel 2.2 lít với công suất 195 mã lực, momen xoắn 436 Nm. Nhìn chung, các dòng xe Hyundai có khả năng vận hành chẳng kém cạnh gì so với các dòng Toyota Fortuner nhập khẩu 2.8 lít.

Điểm giống nhau giữa hai dòng xe này là chúng đều được trang bị thiết bị hộp số 6 cấp tự động với khả năng vận hành mượt mà.

Tuy nhiên, khi xét về sự lựa chọn một dòng SUV có khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái trong mọi địa hình thì chắc chắn chọn lựa các dòng xe Toyota Fortuner nhập khẩu hấp dẫn hơn so với Hyundai Santafe.

So Sánh Về Ngoại Thất Của Toyota Fortuner Nhập Khẩu Và Hyundai Santafe

Đèn sương mù Toyota Fortuner 2019

Ngoại thất xe Toyota Fortuner 2.4 4×2 AT 2019

Dòng xe Toyota Fortuner nhập khẩu có thiết kế khá hầm hố, to con với kích thước dài 4795mm, chiều rộng 1855mm và chiều cao 1835mm. Trong khi đó, các dòng xe Hyundai Santafe lại có thiết kế sắc sảo, gọn nhẹ hơn so với Toyota với chiều dài 4690mm, chiều rộng 1880mm và chiều cao 1680mm.

So sánh về ngoại thất thì phần đầu xe Toyota Fortuner được thiết kế khá thanh lịch, phong cách mạnh mẽ và sang trọng với những điểm nhấn nổi bật trong từng chi tiết. Cụ thể, hệ thống đèn trước của Toyota Fortuner nhập khẩu nhìn rất mỏng, các thanh ngang vưốt dài sang hai bên tạo hình đôi cánh bắt mắt. Đèn sương mù và lưới tản nhiệt với các đường viền crom tạo điểm nhấn nổi bật cho mặt trước của Toyota.

Trong khi đó, dòng Huyndai Santafe thì không có thiết kế các đường dập nổi trước đầu xe, điểm nhấn nổi bật là các hệ thống đèn trước tạo thành hình tứ giác, lưới tản nhiệt cỡ lớn và hốc đèn sương mù hình ngũ giác. Chắc chắn so với thương hiệu Toyota Fortuner thì Huyndai khó lòng sánh bằng nhưng dòng xe Hàn Quốc này lại chú ý đến từng chi tiết, trang bị đầy đủ các thiết bị ngoại thất hiện đại nhằm thu hút sự quan tâm từ khách hàng.

Thiết bị hiện đại của Hyundai phải nhắc tới hệ thống đèn pha HID sử dụng chức năng điều khiển tự động, đặc biệt chúng còn tích hợp thêm thiết bị rửa đèn pha và hỗ trợ các góc lái, đèn phanh trên cao cùng với thiết bị gương chiếu hậu được trang bị đầy đủ chức năng chỉnh, gập dễ dàng. Bên cạnh đó, gạt mưa có chức năng cảm biến và cốp xe mở bằng điện cũng tạo điểm nhấn riêng biệt cho dòng xe này.

Trong khi đó, so với Hyundai thì dòng Toyota Fortuner nhập khẩu được trang bị đầy đủ hệ thống đèn trước dạng thấu kính điều khiển tự động, thoải mái điều chỉnh các góc chiếu giúp tài xế dễ dàng quan sát khi di chuyển trong địa hình xấu. Thiết kế thêm thanh baga được lắp ráp tinh tế trên nóc xe mang lại phong cách khỏe khoắn cho dòng xe này.

So Sánh Nội Thất Xe Toyota Fortuner Nhập Khẩu Và Hyundai Santafe

Nội thất Toyota Fortuner 2.4 4×2 AT 2019

Hệ thống khởi động thông minh

Nội thất của Hyundai  Santafe mang lại cảm giác choáng ngợp cho người dùng với phong cách mạnh mẽ, thiết kế tinh tế và sử dụng các chất liệu cao cấp. Trong khi đó, nội thất của dòng Toyota Fortuner nhập khẩu không có sự khác biệt nhiều so với các phiên bản trước.

Nhìn chung nội thất của hai dòng xe này đều mang phong cách hiện đại, sang trọng với các hàng ghế trước/sau bọc chất liệu da cao cấp, hệ thống điều khiển tích hợp nhiều chức năng đa phương tiện, bộ phận gương chiếu hậu thiết kế 2 chế độ, màn hình đa phương tiện hiển thị các thông tin sắc nét, đồng hồ cao cấp dễ dàng quan sát, chìa khóa thông minh và khởi động các thiết bị bằng nút bấm.

Ngoài ra, dòng Toyota Fortuner nhập khẩu và Hyundai Santafe đều trang bị các tiện ích tiện nghi: dàn âm thanh DVD hiện đại, màn hình hiển thị cỡ lớn, cửa sổ chỉnh điện, kết nối MP3/Bluetooth/DVD,…cùng với nhiều tính năng hấp dẫn.

Tóm lại, cả hai dòng xe Toyota Fortuner nhập khẩu và Hyundai  Santafe đều có những ưu điểm nổi trội và nhược điểm riêng. Nếu bạn muốn sở hữu dòng xe hạng sang tầm trung với thiết kế đô con thì nên lựa chọn Toyota, ngược lại nếu bạn muốn sở hữu dòng xe có thiết kế gọn nhẹ, nhẹ nhàng thì nên chọn lựa Santafe. Tùy vào nhu cầu, sở thích cá nhân và điều kiện kinh tế mà chọn lựa dòng xe ô tô phù hợp với mình.

 

xe mới về