Đánh giá Honda CR-V 2022

Honda CR-V 2022 là mẫu Crossover cỡ trung bán chạy nhất tại Việt Nam và cũng là mẫu xe đóng góp doanh số bán cao nhất của hãng xe Honda trong năm qua.

Xe chinh phục khách hàng bởi chất xe nhập khẩu Thái Lan, động cơ tăng áp mạnh mẽ cùng cấu hình ghế 5+2 hiếm hoi khiến những đối thủ như Mazda CX 5, Hyundai Tucson hay Mitsubishi Outlander bị bỏ xa phía sau.

gia xe honda cr v l 2020 xetot com - Đánh giá Honda CR-V 2022 - Xe nhập Thái, Động cơ tăng áp mạnh mẽ

Nếu bạn vẫn đang phân vân giữa nhiều phương án và muốn tìm hiểu thêm những đặc tính nổi bật của mẫu xe này. Hãy cùng khám phá nó qua bài viết sau đây!

Giá bán

Giá xe Honda CR-V 1.5E: 983.000.000 đồng

Honda CR-V 1.5G: 1,023 tỷ đồng

Honda CR-V 1.5L: 1, 093 tỷ đồng

Tham khảo: Giá xe và chi phí lăn bánh Honda CRV 2022

Hiệu suất vận hành: 8.0/10

Honda CR-V 2022 có trái tim là khối động cơ 1.5L DOHC tăng áp ứng dụng công nghệ Earth Dream sản sinh công suất tối đa 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 240 Nm.

hop so xe honda cr v l 2020 xetot com - Đánh giá Honda CR-V 2022 - Xe nhập Thái, Động cơ tăng áp mạnh mẽ

Toàn bộ nguồn năng lượng trên đường truyền xuống hộp số tự động vô cấp CVT cùng hệ dẫn động cầu trước giúp xe vận hành ổn định và có khả năng điều hướng tốt.

Nhờ sự mạnh mẽ của động cơ tăng áp, Honda CR-V 2022 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ trong vòng 10 giây.

Cảm giác lái: 8.0/10

Cảm giác lái trên chiếc CR-V 2022 đem đến sự hứng khởi khi nhấn ga bởi mô men xoắn cực đại của xe nhanh chóng đạt được ở vòng tua thấp đồng thời kéo dài ở dải vòng tua rộng. Chính vì thế, chỉ một cú nhích ga nhẹ, cả cơ thể của CR-V sẽ chồm lên phía trước.

van hanh honda cr v 2020 muaxegiatot vn - Đánh giá Honda CR-V 2022 - Xe nhập Thái, Động cơ tăng áp mạnh mẽ

Xe sử dụng bộ lốp dày 235/60R18 để giảm thiểu tối đa tình trạng xóc nảy do đá và sỏi từ phía mặt đường. Đi đường xa rất thoải mái, không bị mệt như sedan và xe cho khả năng leo lề rất ổn nhờ cao 198 mm.

Mặt khác, khả năng cách âm trên CR-V 2022 cũng được đánh giá cao khi có bộ khung gầm cứng cáp kết hợp nhịp nhàng với bộ treo trước dạng MacPherson, treo sau liên kết đa điểm. Nhìn chung cách phối hợp này khiến hành khách ngồi trên xe luôn cảm thấy dễ chịu bởi luôn có cảm giác xe tải khỏe và không bị đuối sức khi leo dốc hoặc tăng tốc.

tien nghi honda cr v 2020 muaxegiatot vn - Đánh giá Honda CR-V 2022 - Xe nhập Thái, Động cơ tăng áp mạnh mẽ

Vô lăng được tích hợp tính năng trợ lực lái điện thích ứng nhanh với chuyển động cho phản xạ từ mặt đường nhạy hơn. Đặc biệt khi vào cua ở tốc độ cao, xác xe to lớn vẫn đảm bảo được sự ổn định, linh hoạt.

Thiết kế nội thất: 8.5/10

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào xe Ô tô Honda 7 chỗ này là khoang cabin được thiết kế rộng rãi, thoải mái nhờ trục cơ sở của xe dài 2.660 mm cùng trần xe có cửa sổ trời Panorama cực rộng. Táp lô được phủ da màu đen ở bề mặt chính diện, lớp phía trên bọc nhựa cứng màu đen bật lên sự sang trọng.

noi that xe honda cr v l 2020 xetot com - Đánh giá Honda CR-V 2022 - Xe nhập Thái, Động cơ tăng áp mạnh mẽ

Honda CR-V cũng được trang bị tấm ốp kim loại sáng kết hợp ốp gỗ bên dưới bảng táp lô tạo hiệu ứng thị giác bắt mắt hơn. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số dạng vòng cung mô phỏng đầy đủ các chi tiết thông số của xe.

Cần số được đặt cao hơn và đẩy sát lên vị trí của màn hình cảm ứng trung tâm vừa giúp người dùng dễ thao tác, vừa toát lên lối thiết kế độc đáo như khoang lái của tàu chiến hạm.

tran xe honda cr v l 2020 xetot com - Đánh giá Honda CR-V 2022 - Xe nhập Thái, Động cơ tăng áp mạnh mẽ

Xe có bố cục thiết kế 3 hàng ghế kiểu 5+2 khá hiếm trong phân khúc Crossover. Toàn bộ các ghế đều được bọc da, ghế lái điều chỉnh 8 hướng hỗ trợ bơm lưng 4 hướng.

Hàng ghế thứ 2 có khoảng để chân rộng 921 mm, trần cao 912 mm. Tương tự, hàng ghế 3 cũng có các thông số tương ứng lần lượt là 808 mm và 898 mm.

Hệ thống thông tin giải trí: 8.0/10

Ngoài hệ thống điều hòa tự động 1 vùng/2 vùng độc lập điều chỉnh bằng cảm ứng cùng cửa gió điều hòa hàng ghế sau giúp làm mát cực nhanh và sâu. Honda CR-V 2022 còn sở hữu những tính năng giải trí ấn tượng khác bao gồm:

camera de honda cr v l 2020 xetot com - Đánh giá Honda CR-V 2022 - Xe nhập Thái, Động cơ tăng áp mạnh mẽ

  • Màn hình cảm ứng 5-7 inch
  • Kết nối điện thoại thông minh cho phép nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin, sử dụng bản đồ, ra lệnh bằng giọng nói
  • Chế độ đàm thoại rảnh tay
  • Kết nối wifi và lướt web
  • Quay số nhanh bằng giọng nói (Voice tag)
  • Kết nối HDMI, Bluetooth, AUX, USB, AM/FM
  • 4-8 loa
  • Chế độ bù âm thanh theo tốc độ

Dung tích khoang hành lý: 9.0/10

Khoang hành lý tiêu chuẩn của Honda CR-V chỉ ở mức vừa phải khi có thông số 150L. Nếu gập hàng ghế 3, con số này tăng lên 472L-khá hợp lý để có thể chứa 3-4 chiếc valy cỡ lớn cho những chuyến du lịch dài ngày.

Trường hợp cần thêm nhiều diện tích để có thể chở các vật dài, cồng kềnh, bạn có thể gập cả 2 hàng ghế cuối. Khi đó, dung tích khoang hành lý được nới rộng tối đa đạt 967L. Cốp xe có thể chỉnh điện, điều chỉnh độ cao đóng/ mở và chống kẹt tiện ích.

Mức tiêu hao nhiên liệu: 7.5/10

Sử dụng động cơ tăng áp dung tích nhỏ chỉ 1.5L, Honda CR-V được nhiều khách hàng đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Mẫu xe có xác xe to, nặng với 7 chỗ ngồi chỉ tiêu thụ 6.9L/100 km cho đoạn đường kết hợp, 8.9L/100km cho đường ngoại thành và 5.7L/100 km cho đường nội ô.

Hệ thống an toàn: 8.0/10

Xe Honda CRV 2022 là mẫu xe có nhiều tính năng an toàn hàng đầu phân khúc bao gồm:

  • 6 túi khí
  • Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ
  • Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Camera lùi 3 góc quay linh hoạt
  • Cảm biến lùi
  • Chìa khoá được mã hoá chống trộm và hệ thống báo động
  • Chế độ khóa cửa tự động khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến

Tổng kết: 8.1/10

Là mẫu xe tập hợp nhiều chi tiết nổi bật nhất mà ít mẫu xe nào trong phân khúc có được. Honda CR-V 2022 đã và đang tạo ra cách biệt khá lớn so với các đối thủ khác và luôn chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu về doanh số bán.

Nếu bạn là người đề cao chất xe nhập khẩu từ Thái Lan và đang cần một chiếc gầm cao có nhiều công nghệ, tính năng an toàn để phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình thì CR-V là cái tên xứng đáng nhất phân khúc. Tuy nhiên, CR-V 2022 vẫn còn một hạn chế nho nhỏ là chưa được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Tham khảo thêm: Honda CRV đang rao bán

xe mới về